วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2550

มาทำความรู้จัก Google Adsense กันต่อครับ

Google Adsense คือ บริการอย่างหนึ่งของ Google ที่จ่ายบุคคลทั่วไปที่มีเว็บเป็นของตัวเองนำโค๊ด html ที่เป็นลิงค์โฆษณาไปโปรโมทในเว็บไซต์ของตัวเอง คนเข้าเว็บไซต์เรา สนใจโฆษณาของ google ในเว็บไซต์เราที่โชว์ไว้ คลิกเข้าไปอ่านต่อ ผ่านโค๊ดเรา ทาง google จะจ่ายค่านายหน้าให้เรา สะสมไว้ครบ 100 ดอลขึ้น ส่งเช็คให้ถึงบ้าน
ปัญหาใหญ่* ฉันไม่มีเว็บไซต์ เขียนเว็บไซต์ก็ไม่เป็น (เรื่องเล็กๆ ผมมีทางออกให้คุณง่ายกว่านั้น อ่านต่อ "ไม่ต้องสร้างเว็บไซต์")
* เดี๋ยวผมช่วยนะครับ มีทั้งเว็บบทความสำเร็จรูป เว็บอับโหลด ให้นะครับ
ทำอย่างไรจะได้เงินเยอะๆ มีหลายปัจจัยอยู่บ้าง (เงินไม่ได้หามาง่ายๆ มักต้องออกแรงก่อนเสมอ) * อย่างแรก ผมว่าน่าจะเป็นโอกาส ช่อง ลู่ทาง เทคนิค ที่ปรึกษาที่ดี น่าเชื่อถือ* อย่างที่สอง ผมว่าน่าจะเป็นสติปัญหา ความคิด การวางแผน* สำคัญที่สุดก็คือ ตัวเราเอง มีวินัย รับผิดชอบ มีความขยันแค่ไหน
ทำธุรกิจนี้มันดียังไง * ดีซิครับ มันแน่อยู่แล้ว ไม่ดีหลายสิบล้านเว็บเขาจะเอาโฆษณาของ Google ไปติดไว้บนเว็บไซต์หรือครับ* ดีซิครับ เหนื่อยช่วงแรกในการทำงาน แล้วปล่อยทิ้งไว้ดูผลงาน ที่เหลือก็ปรับปรุงให้สมบูรณ์* เช่นเรื่องที่เขียนนี้ ผมปรับปรุงครั้งที่สองแล้ว มีหลายท่านอ่านของเดิมไม่เข้าใจเลย อับเดรตกันใหม่* สมบูรณ์แล้วเราก็ไม่พัฒนาอย่างอื่นต่อไป * สิ่งที่ทำไว้ก็ให้ google เขาจัดไป เหมือนขุดทองหนึ่งบ่อ เจาะเสร็จแล้ว ก็ให้ gg ดูดมาให้เราเอง* ง่ายดีไหมครับ (ว่าง่ายก็ง่ายนะครับ ว่าไม่ง่ายก็ไม่ง่าย ผมว่าต้องเหนื่อยกันสักพัก สะบายทีหลัง)
ออ ต้องออกตัว บอกไว้ก่อนเลยนะครับว่ามันไม่ใช่ธุรกิจเครือข่าย แบบต่อสายทีมงานประเภทต่อสายไม่มีในธุระกิจ GG แน่นอน
แจ้งอีกอย่างนะครับวันนี้ปัจจุบันนี้ ใครทำธุรกิจ แบบเปิดเน็ตแล้วมีตัวการ์ตูนวิ่งนับเงินได้กะตัง นะครับ ในสหรัฐ แจ้งมาแล้วว่าเป็นเว็บเถื่อนต้องแสดงความเสียใจด้วยนะครับว่าเงินที่สะสมมาเป็นหมื่น ไม่มีทางได้นะครับแต่ได้ประสบการณ์ (คิดในแง่ดีไว้ครับ)
ถ้าอยากทำแบบถาวรและเต็มแบบ* คุณต้องเขียนเว็บไซต์ หรือทำเว็บเป็น* หาโฮสต์ดีๆ ที่มีแบรนวิทสูงๆ จะได้โหลดเว็บขึ้นเร็วๆ คนเข้าเว็บเขาไม่รอเปิดหน้าเว็บที่มีช้าๆ* หรูหน่อยก็จดโดเมน เป็นชื่อที่เราต้องการเลย* มีทั้งแบบฟรี และไม่ฟรี* แต่ถ้าตั้งใจจริงผมว่าทุนน้อยดีกว่า เช่าไว้เลยดีกว่า ของฟรี มันช้า ผมเคยลองแล้ว สักพักมันก็ให้เราซื้อ ไม่จ่ายมันก็ส่งอีเมลมากวน แล้วสักพักมันก็ตัด ftpเราทิ้ง ปัญหาเยอะมาก เสียเวลา เสียอารมณ์ แทนที่จะมีเวลามาเขียนเว็บ แต่ต้องมีปัญหาเรื่องของ ฟรี (เบื่อมากๆ)* ทำไมถึงกล้าเช่า ก็รายได้จาก Google จ่ายมาให้ (1 วัน ก็พอค่าเช่าไปเดือนหนึ่งแล้วครับ)* จะเขียนเว็บจริง ก็ดูทิศทางความนิยมหน่อยก็แล้วกันครับ เขียนตามใจฉัน หาคนเข้าเว็บยากหน่อย
ตัดสินใจได้หรือครับ ว่า จะทำ หรือ ไม่ทำ ธุระกิจนี้* ถ้าทำก็อ่านต่อ

ถ้าไม่สนใจ ก็ขอบคุณที่มาอ่านนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: